Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2009

Hãy tha lỗi cho mẹ, con nhé!



Mặc dù đã qua ngày 1-6 nhưng mẹ vẫn muốn viết, vẫn muốn gửi tới con vài dòng, Anh Duy của mẹ! Con biết không, tối nay mẹ đã thật tệ phải không con trai? Một ngày đặc biệt như thế - Ngày quốc tế thiếu nhi, vậy mà mẹ lại nỡ…
Thứ năm này cả nhà mình sẽ đi Quảng Bình. Vì nhiều việc nên chiều nay mẹ tranh thủ ở lại cơ quan để làm nốt công việc (mà nào có xong). Khi đi qua phố Cầu Giấy, thấy có hàng quần áo “đại hạ giá” mẹ lại tạt vào kiếm vài bộ quần áo cho cả nhà. Suy nghĩ của mẹ là “mua sớm để còn giặt và phơi, thứ năm này còn mang đi theo". Mẹ thật đáng trách, sao mẹ không nhớ rằng tối nay là 1-6, tổ dân phố tổ chức liên hoan cho các cháu thiếu nhi, thì con sẽ phải ăn cơm sớm.
Vậy mà mẹ về muộn, chuẩn bị cơm chiều bị muộn nên con ăn cũng muộn. Khi con bắt đầu ăn sang bát thứ hai thì tiếng loa của bà tổ trưởng dân phố vang lên “Nhân Ngày quốc tế thiếu nhi, mời các gia đình cho các cháu xuống sân nhà K2 liên hoan, alô alô”. Rồi tiếng trống giục giã. Con hỏi mẹ: “Mẹ ơi, tiếng trống gì đấy hả mẹ?”.“À, trống mời trẻ con xuống tập trung liên hoan ấy mà!”.“Thế con có được xuống không ạ?”. “Thôi con ạ! Ở trên này với bố mẹ, hay con tự xuống có được không? Mẹ còn phải dọn bát đũa, rửa bát, giặt quần áo, lau nhà… bao nhiêu là việc”. Nhưng con muốn mẹ đưa xuống cơ! Con còn bé thế này”. “Nhưng mẹ đang mệt lắm, con không thấy mẹ rất nhiều việc à?”.
Duy của mẹ không nói gì nữa, con lẳng lặng vào ngồi cạnh bố. Mấy hôm nay bố bị đau chân, cái giày chỉnh hình lại đang sửa, chứ không thế nào bố cũng dẫn Duy xuống tầng 1 chơi với các bạn ở tổ dân phố. Bố bật cho Duy xem Mr Been, xem Tom và Jerry (mọi hôm Duy thích xem lắm), nhưng hôm nay Duy ngồi trước màn hình mà chẳng cười, chẳng nói gì cả.
Thỉnh thoảng Duy lại hỏi bố: “Bố ơi, ở dưới sân nhà K2 có gì mà ầm thế bố?”. Bố nhẹ nhàng gọi mẹ vào bảo: “Em à! Em tranh thủ đưa con xuống một lúc được không? Ngày của con mà không cho con chơi, khổ thân nó!”. Mẹ nghe thấy cũng phải, thế là dắt vội Duy xuống. Vừa xuống đến tầng 1 thì thấy bà Ngọt, bà Hoa bảo: “Ơ, Duy bây giờ mới xuống à? Tan rồi, phát quà xong rồi!”.
Duy giật giật tay mẹ mếu máo: “Đấy, tại mẹ xuống muộn!”. Mẹ dắt Duy ra sân nhà K2 , thấy các bà, các cô đang thu dọn bàn ghế, phông bạt. Không còn một bóng trẻ con nào. Cũng không còn một gói quà nào. Duy òa khóc.
Mẹ cũng thấy cay cay nơi sống mũi. Mẹ không bao giờ quên được khuôn mặt con lúc đấy, đôi mắt con lúc đấy. Mẹ nghẹn ngào dỗ dành con: “Thôi, để mẹ con mình ra nhà bà Lộc mua ít bim bim và kẹo cao su nhé!”. “Con không muốn ăn! Con chỉ muốn xem mọi người thôi! Tại mẹ đấy, ai bảo mẹ xuống muộn! Con thích nhận quà giống các bạn cơ”…
Thấy hai mẹ con lên ngay, bố cũng hiểu ra vấn đề. Bố bảo: “Đáng lẽ em nên đưa con xuống chơi, cả năm mới có một ngày, bát đũa, quần áo, rửa giặt muộn một chút có sao đâu! Nhà hôm nay không lau thì mai lau, có sao đâu”. Nhìn hai bố con buồn mà mẹ cũng buồn lắm. Cả đêm mẹ cứ trằn trọc. Và mẹ ngồi dậy, vừa ngắm con, vừa viết những dòng này. Hãy tha lỗi cho mẹ, con nhé!
Con trai của mẹ à! Có thể sau này khi con lớn lên, đọc được chữ, con sẽ trách mẹ “Người lớn thật kỳ cục, cứ gây ra chuyện, rồi lại hối hận, lại xin lỗi, lại hứa”. Nhưng mà mẹ hứa từ giờ sẽ không làm con phải buồn, phải khóc nữa. Mẹ hứa thật đấy, Duy ơi!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang