Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Thơ tình Diệu Thu qua sự cảm nhận của cô giáo Thúy Nga



Thơ tình Diệu Thu qua sự cảm nhận của cô giáo Thúy Nga
Tiếng lòng Diệu Thu
Và một ngày tôi lạc vào Blog Diệu Thu. Ngày đó xa lắm rồi. Tôi cũng không còn nhớ từ bao giờ nữa. Nhiều bài thơ Thu làm rất dễ thương. Tôi thích. Tôi thích cái giọng thơ nhẹ nhàng, mềm mại đến nũng nịu của Thu. Đọc thơ Thu, ta thấy một người đàn bà yêu hết mình, cho hết mình. Dẫu biết là được hay không được đáp từ. Bao dung và thổn thức, rạo rực và thứ tha, thấu hiểu và lăn xả là những gì tôi cảm nhận được từ thơ chị.Chị viết nhiều, nhiều thể loại. Có lẽ sở trường là tản văn. Nhưng tôi chỉ thích đọc thơ thôi. Bài thơ đầu tiên chị làm tôi chú ý  đó là bài:
Một nửa tặng anh…

Tặng anh một nửa vần thơ

Tặng anh một nửa mong chờ, nhớ thương
Tặng anh một nửa con đường
Tặng anh một nửa thơm hương tóc thề
Tặng anh một kiếp đam mê.

Thực ra trong tình yêu tôi không thích cái gì một nửa.  Nên đọc đến câu kết bài thơ mới cuốn hút tôi. " Tặng anh một kiếp đam mê". Thì ra đó là sự đam mê. Cái ma lực của sự cám dỗ đã cuốn hút làm nên cái thần bài thơ tha thiết ấy.
Tôi thích cái sự dỗi hờn, nũng nịu đến trẻ trung trong thơ chị. Thực ra thơ chị họa dễ hơn bình. Bởi thơ nặng về cảm xúc. Câu chữ thường nhẹ nhàng trong sáng, không cầu kì.Thơ Thu hay sử dụng thủ pháp điệp từ và nhịp thơ thường  rất đỏng đảnh.Nhớ thương, hờn dỗi hay u buồn đều không đến độ quay quắt, rầu rĩ thái quá.Đọc thơ chị, ta như thấy chị đang ngúng nguẩy với người của mình vậy:
Kệ

Kệ anh em chẳng yêu đâu
Kệ anh ai đã nhận câu hẹn hò
Kệ anh ai đợi ai chờ
Mà anh vội viết vần thơ thế này
Kệ- mặc anh đấy. Ngúng nguẩy thế. Như là trẻ con ấy. Đâu phải thơ của người đàn bà Diệu Thu đâu nhỉ? Đến với tình yêu con người dường như không có tuổi là thế.
Không giống như những chàng trai đa tình, Cô gái đa đoan ấy khi yêu đâu thể vồ vập, tỏ tình. Chỉ biết chờ, biết đợi, rồi đến khi người ta không trở lại, lòng vẫn một lòng hi vọng, nhớ nhung. Nhớ những điều không đâu, mong những điều không đâu?
Bản nhạc chuông buồn (2)

...
Sau cơn mưa
lại lấp lánh
cầu vồng
Nhưng em vẫn
một mình
trong se sắt
Vẫn cài cho anh
bản nhạc chuông
đã đặt
Liệu có một ngày
bản nhạc ấy
vang lên!?
            Chờ, đợi, hi vọng nhưng không có dấu hiệu của sự mỏi mòn. Đôi khi lời thơ như lời mời gọi:  

"Người ơi xin hãy lại gần
Người ơi xin hãy ngàn lần yêu em
Người ơi hãy thỏa cơn thèm
Người ơi xin hãy cùng em ngọt ngào"
            Dịu dàng. Nữ tính.Tiếng thơ Diệu Thu- Tiếng lòng Diệu Thu.

TB: Mến tặng Diệu Thu!
Trả.
Em về gom những vần thơ

Gom thương, gom nhớ, gom chờ, gom quên
Gom câu chữ, giấc mộng hường
Em đem trả hết, vấn vương cho người.
LC-Lang biang






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang