Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Con yêu ơi, mẹ bảo con này…




Con yêu ơi, mẹ bảo con này…
 
Mặc dù 11 ngày nữa mới đến sinh nhật con gái yêu của mẹ - Thùy Trang, nhưng hôm nay, mẹ vẫn muốn viết đôi dòng gửi tới con. Con yêu ơi, con có biết hôm nay là ngày gì không? Là ngày 10/10 – Ngày Giải phóng Thủ đô đấy. Mẹ vẫn nhớ cách đây 12 năm, khi con còn ở trong bụng mẹ, mặc dù mẹ dự tính là con sẽ sinh vào ngày 21 hoặc 22/10, nhưng rất nhiều người nói rằng, cũng có khi sẽ sinh sớm trước 1 – 2 tuần. Và thế là, bắt đầu từ 1/10, mẹ đã chuẩn bị sẵn sàng quần áo cho mẹ, tã lót cho con, cái gì cũng chuẩn bị sẵn sàng để đón con rồi. Ông bà ngoại cũng bảo với mẹ rằng, nếu con ra đời vào ngày 10/10, ông bà sẽ đặt tên con là Thu Hà. Còn mẹ thì bảo với ông bà rằng, nếu vào ngày khác, mẹ sẽ đặt tên con là Thùy Trang – thùy mị và đoan trang. Bà nội con thì chỉ thích đặt tên là Minh Khuê thôi.
 
Con yêu ơi! Thế mà dự đoán của mẹ cũng chính xác, sáng sớm ngày 21/10, con đã có một số “động tác” để gọi mẹ. Nhưng khi đó, không hiểu sao các bác sĩ lại không siêu âm được chính xác trọng lượng của con nhỉ! Và cũng không siêu âm được con bị tràng hoa quấn cổ quấn nách. Cho nên, con cứ thò ra, lại thụt vào và mãi đến 5h chiều, các bác sĩ mới quyết định “mổ đẻ”. Bị ra muộn giờ, nên con bị ngạt, phải nằm trong lồng kính mất 1 ngày. Ai cũng bảo mẹ trông be bé mà sao sinh con to thế, ngày hôm đó, có mấy chục sản phụ sinh em bé, nhưng con là em bé “bự” nhất. Cả nhà trêu, con là “lớp trưởng”.
 
Ấy thế mà đã 12 năm rồi con yêu ơi! Con đã mang lại cho mẹ rất nhiều niềm vui, nụ cười. Và cả những buồn lo, nước mắt. Và con có biết không, mẹ đã, đang và mãi yêu con của mẹ. Dẫu mẹ chưa chăm chút cho con được thật nhiều, dẫu có nhiều lúc mẹ còn nặng lời với con, hiểu sai cho con, dẫu thế nọ, thế kia, nhưng mẹ mong con hãy hiểu rằng, mẹ yêu con biết chừng nào!
 
Hãy luôn vâng lời người lớn, thương yêu em Duy, nghe con!
Con phải chịu khó ăn nhiều vào nhé! Dạo này mẹ thấy con gầy mà thương con lắm, học hành thì bận bịu, vất vả, con lại càng gầy, chẳng bù cho hồi mẹ mới sinh con, con bự lắm kia mà…
Mẹ yêu con nhiều lắm con ơi!
 
HN, 10/10/2012




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang