Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Bài học tĩnh tâm

1. Lần chần mãi, cuối cùng cô cũng quyết định đi học yoga. Được mấy chị đồng nghiệp giới thiệu có cô giáo An ở đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài dạy yoga rất tốt, lại gần nhà cô, cô đã tìm đến đó.

May mắn sao, có một lớp sắp khai giảng. Học phí có hai loại: Với người đi làm là 240 nghìn/người/tháng, với học sinh, sinh viên, học phí được giảm một nửa.

2. Tuy đã 30 tuổi, nhưng nhìn cô, ai cũng đoán cô chỉ khoảng 21 - 22 tuổi. Có lẽ do dáng người nhỏ nhắn, lại luôn mỉm cười với người đối diện nên cô mới trẻ lâu đến vậy!? Cô gọi điện cho người em họ để mượn chiếc thẻ sinh viên. Người em họ bảo: "Để em mượn cho chị chiếc thẻ của cô bạn thân em. Nhìn nó giống chị lắm!".

3. Mặc dù cô giáo An không yêu cầu xuất trình thẻ sinh viên khi đến đăng ký học nhưng cô vẫn đưa cho cô giáo An chiếc thẻ "rởm". Nhìn vào chiếc thẻ sinh viên, cô giáo An định nói câu gì đó nhưng lại thôi. Cô giáo nhẹ nhàng bảo với cô: "Từ mai em qua lớp học nhé! Một tuần ba buổi, nhớ mặc quần áo rộng rãi nhé!". Cô thở phào nhẹ nhõm.

4. Thế là cô vào học với cái mác "Sinh viên Đại học Ngoại thương". Thay tên, đổi tuổi, nhiều lúc cô cứ giật mình thon thót vì sợ "nhỡ có ai phát hiện ra sự dối trá của mình". Trong các buổi tập, cô giáo An luôn nhắc cả lớp: "Học yoga vừa cải thiện sức khỏe, vừa giúp tâm được tĩnh. Sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng, các em cố gắng vứt bỏ lo toan, suy nghĩ, cố gắng tĩnh tâm để tập yoga nhé! Cố gắng thư giãn nhé!...".

5. Cô theo tập vậy mà đã được 2 tuần - 6 buổi. Dẫu biết, tập yoga là để tĩnh tâm, nhưng tâm làm sao có thể tĩnh được khi cô luôn phải "giấu" mình trong cái "vỏ bọc" kia. Cô thấy mình nhỏ nhen và hèn. Dẫu rằng, lương công chức ba cọc ba đồng. Dẫu rằng cô long đong, lận đận trong chuyện công việc, để rồi 30 tuổi mà hệ số lương mới chỉ có 2,34; Dẫu rằng, cuộc sống gia đình gặp khó khăn… Cuối buổi tập, cô ở lại gặp riêng cô giáo An.

- Cô ơi! Em… em xin lỗi cô…

- Có chuyện gì vậy em?

- Em là người... giả dối cô ạ! Em đã lừa dối cô và các bạn trong lớp. Thực ra... em không phải là sinh viên.

Em là công chức Nhà nước cô ạ! Nhưng vì… gia đình em đang khó khăn nên em đã…

- Thực ra, cô đã biết em dối cô ngay từ buổi đầu đến đăng ký. Em có biết rằng, chiếc thẻ sinh viên em mượn được lại chính là của cô bé đang ở trọ nhà cô không? Nhưng cô không muốn nói gì, vì cô nghĩ, có lẽ để em tự nói ra sẽ hay hơn. Vì cả cô và em đều biết rằng tập yoga là để tĩnh tâm và tâm phải tĩnh thì tập mới hiệu quả. Sức khỏe của em không được tốt lắm, em nên tiếp tục tập nhé! Cô sẽ miễn học phí cho em.

Có những môn học, những khóa học, học phí có thể là vài trăm nghìn, có thể vài triệu, thậm chí vài chục triệu. Nhưng bài học về lòng nhân hậu, lòng vị tha của cô giáo An thì chẳng tiền bạc nào sánh nổi!

- Diệu Thu -


7 nhận xét:

  1. Đây có lẽ là tự truyện của Diệu Thu???

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện của ai vẫn cứ hay cho đời
    Tĩnh Tâm cho tất cả mỗi người chúng ta

    Trả lờiXóa
  3. Chị để lại lông ngỗng cho em sang nhà chị nhé

    Trả lờiXóa
  4. Nàng viết tiếp rồi à. Mình thích đó dù những điều nhỏ nhặt nhưng ở đời cần phải có cái tâm để tĩnh nàng ạ. Hôm nay bận bù đầu giờ mới qua thăm nàng được he he

    Trả lờiXóa
  5. Câu chuyện "nhỏ" nhưng bài học để lại không nhỏ...
    Tối ấm áp em nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Hồi trước tớ cũng đã từng đi tập yoga, mà rồi ngại quá nên bỏ rồi ! học yoga học phí có lẽ là rẻ nhất đấy ! tập được lâu dài cũng tốt lắm ! :)

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang