Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Mọt sách của tôi



Một lần, blogger TC vào nhà tôi và để lại một lời comment: “Chào bạn, ngôi nhà của bạn như là một thư viện vậy!”. Tôi bất ngờ lắm, và cũng thấy vui vui. Tôi nhắn lại “Nếu mình là Thư viện, thì bạn là Mọt sách nhé! Qua thăm Thư viện thường xuyên nghe Mọt sách!”.
Thế là từ đó, rất đều đặn, hàng ngày, hàng tuần, Mọt sách đều tranh thủ qua thăm tôi. Nhiều lúc tôi thấy mình thật có lỗi với Mọt sách vì Mọt sách vào thăm tôi nhiều như thế, “lục tung” ngôi nhà của tôi lên như thế. Ấy vậy mà, tôi đã vào nhà Mọt sách được bao nhiêu lần, đọc được bao nhiêu entry, còm được bao nhiêu chữ???. Nhưng Mọt sách không hề giận tôi, Mọt sách luôn bảo “Tại Mọt sách thích đọc, tại Mọt sách yêu Thư viện quá nên cứ để Mọt sách tìm hiểu, Thư viện bận như thế, không sao đâu mà…”.
Có lẽ Mọt sách đã đọc gần hết các entry của tôi. Và đã hiểu được tôi phần nào? Tôi thì chịu chết, không biết tên thật của Mọt sách là gì? Làm nghề gì? Bao nhiêu tuổi? Sống ở đâu? Rồi, tôi mạo muội cho Mọt sách số phone của tôi (vì tôi biết mình đang bệnh, không thể lên mạng được).
Mọt sách lo lắng lắm, hàng ngày, hàng giờ Mọt sách gọi điện, nhắn tin cho tôi. Mọt sách luôn nhắc tôi ăn uống thật nhiều, ngủ sớm, không nghĩ ngợi, lo lắng quá! Mấy hôm tôi đau nặng, Mọt sách liên tục gọi điện nói chuyện vui để tôi quên đi phần nào nỗi đau. Mọt sách bảo “Giá mà em ở Hà Nội, em sẽ chăm sóc chị thật nhiều, tiếc là em ở xa quá! Thôi thì, chỉ biết gọi điện động viên chị thôi”. Tôi đùa Mọt sách “Tháng này, tiền điện thoại của em phải lên mấy trăm nghìn mất thôi!”. Nhưng em chỉ cười “Em chỉ cần chị vui, chị hết đau mà chị!”.
10 ngày đau đớn, cô đơn trong bệnh viện là 10 ngày tôi được nghe giọng nói em, được nhìn những dòng tin nhắn của em. Dẫu có khi chỉ là nghe vài câu, nhìn vài chữ, nhưng với tôi, thế là ấm áp lắm rồi, hạnh phúc lắm rồi!
Tôi thích cách em chăm sóc tôi, dẫu em ở xa, nhưng tôi cảm nhận được sự chân tình của em. Không phải là sự “hỏi thăm” cho xong chuyện, cũng không phải là sự “dò la” này nọ, tôi thích, tôi yêu, tôi mến cái sự chân thành của em lắm.
Đôi lời viết tặng em. Hy vọng em sẽ hiểu được tấm lòng của tôi.
Mong em và tôi mãi là những người bạn, người chị em tốt của nhau, em nhé!

- Diệu Thu -


6 nhận xét:

:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang