Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Được gặp giai nhân






















Nghe tin chị về Việt Nam chơi, tôi vội tranh thủ đến thăm chị. Mặc cho buổi trưa Hà Nội nắng chói chang, mặc cho thời gian nghỉ trưa rất ngắn ngủi, mặc cho quãng đường từ chỗ tôi tới chỗ chị không hề gần chút nào nhưng… kệ, tôi vẫn háo hức, hăm hở quyết tâm đi gặp chị.
Có lẽ do lo cho cô em gái – là tôi không tìm được nhà nên chị luôn cầm sẵn trên tay chiếc điện thoại di động và mặc một chiếc áo màu đỏ. Quả thật, nhờ chiếc áo màu đỏ đó mà tôi đã dễ dàng nhận ra chị.
Có lẽ do cả chị và tôi đều đã nhìn thấy nhau trên ảnh nên khi hai chị em gặp nhau cũng không bị “ngỡ ngàng” lắm. Nhưng tôi vẫn ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp mê hồn, đài các, kiêu sa của chị, và nhất là đôi mắt vô cùng quyến rũ với nước da trắng ngần, đôi môi đỏ mọng (đảm bảo là nỗi khát khao của ối chàng trai đấy nhé!).
Lạ thật đấy, hai chị em tôi nói chuyện rất cởi mở, rất vui vẻ, cứ như là những người bạn quen biết từ lâu lắm rồi. Nào chuyện về thơ, về đời, nào nói về cuộc sống, về con người… Thú vị nhất là “tiết mục” chụp ảnh. Bởi lẽ hai chị em tôi rất thích chụp ảnh. Hết đứng trước cửa nhà, lại ra đứng cạnh cầu thang, rồi ngồi ở phòng khách. Máy ảnh của tôi hôm nay “dở chứng”, cười mỏi miệng mới “tách” một cái.
Trước lúc tôi về, tôi được chị tặng một món quà, một món quà vô cùng ý nghĩa – đó là tập thơ Nhiên sơ của chị. Đọc đến đây, có lẽ mọi người đã nhận ra chị. Vâng, chị là nữ sĩ Đặng Hà My. Một Đặng Hà My đài các, kiêu sa, một thơ Hà My bạo miệng, một thơ Hà My ăm ắp thân xác…
Chị đọc tôi nghe:
Chiều còn đó sợi khói em khát màu của lửa
Về trên cánh đồng bạc bẽo tóc nhau
Đêm còn đó vai ngà em tựa cửa
Nghẹn khoảng trời tím đau…
(“Nghiêng trăng”)
Và tôi lật giở bài “Thảo miên” của chị:
Bờ môi lần tìm bờ môi
vội vàng run rẩy
Trần trụi bản thể một loài sói hoang
ngửi thấy mùi thịt da trong
đói khát điên cuồng.
Ôm ấp
dại khờ
ấn loạn
Bừng bừng một mùa đầy ắp nhục tình…

Hay là bài “Khát”:

Chiều tuột coócxê
Lót rơi cung nhạc
Sóng nhạc chân trần
Mặt trời luồn qua háng đêm
Lưới vàng phao nổi
Lượn đuôi cá quẫy
Cong sóng Tây Hồ
Vít ngược em vồng dòng sữa chảy
Đêm mở kẽ đùi…

Chúc chị Hà My luôn xinh đẹp, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống, nghe chị!

HN, tháng 4/2012



















































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang