Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Hoa Tình yêu



Từ lâu Hoa Hồng luôn được coi là Chúa của các loài hoa, là hoa tượng trưng cho Tình yêu đôi lứa. Nhưng với cô thì Hoa Tình Yêu lại là Hoa Đồng Tiền.

Cô nhận lời yêu anh khi cô còn là cô sinh viên năm thứ hai của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Cô vẫn nhớ như in cái ngày 8/3 đầu tiên của tình yêu giữa anh và cô – một kỷ niệm khó quên. Tối muộn hôm đó, anh gõ cửa nhà cô. Trao cho cô bó Hoa Đồng Tiền đã bị “gục đầu”, anh lúng túng: “Tặng em nhân dịp 8/3, chúc em luôn xinh đẹp và học giỏi nhé!”

Cắm bó hoa vào nước cả một đêm mà nó vẫn không thể “ngỏng đầu” lên được. Cứ rủ xuống trông rõ tội nghiệp. Hôm sau bạn bè cô đến chơi, thấy bó hoa Đồng Tiền thì mỗi người cho một câu:

“Tặng người yêu mà lại tặng Hoa Đồng Tiền ? Hàm ý gì thế, ý nói anh ta nhiều tiền hay là anh ta cần tiền”

“Chắc là cần tiền thì có, chứ nhiều tiền mà lại tặng bó hoa như… gà rù thế này à?”

“Keo kiệt quá! Yêu đã thế, cưới rồi, còn khổ nữa…”

….

Cô thấy phân vân. Mọi người nói cũng có phần đúng. Ai lại tặng người yêu Hoa Đồng Tiền bao giờ? Hoa thì héo khô héo quắt, cắm cả 1 ngày 1 đêm rồi mà cũng không thể ngẩng lên được. Nó cứ ủ rũ thế kia, phải chăng báo hiệu một tình yêu của anh dành cho cô cũng sẽ nhạt nhẽo và hững hờ?

Và cô quyết định đến gặp anh.

- Em xin lỗi, em không thể tiếp tục… em thấy mình không hợp. Sao anh lại tặng em Hoa Đồng Tiền – một loại hoa không hề tượng trưng cho Tình Yêu.
- Em biết không, tối qua, anh từ chỗ trực về, đi khắp chợ cũng chỉ còn 1 bó hoa Đồng Tiền. Bó hoa anh tặng em, lúc đầu nó cũng tươi lắm, nhưng vì đi đường xa, anh lại không có kinh nghiệm cầm hoa, đáng lẽ phải trúc nó xuống thì lại cầm thẳng nó lên…Thôi, cho anh xin lỗi nhé! Em có thể vứt bó hoa đó đi cũng được nhưng xin em đừng vứt anh ra khỏi trái tim em nhé! Anh xin đấy!
Nét mặt buồn buồn cùng với giọng nói hết sức chân thành của anh khiến cô muốn thay đổi ý định ban đầu. Cô bỗng nhớ đến những lần gặp nhau trước đó của anh và cô. Bao giờ anh cũng tặng cô một món quà mà cô rất thích – những mẩu giấy bé bằng vỏ bao thuốc lá, trong đó là những dòng nhật ký anh viết cho cô – mỗi ngày là một mẩu giấy. Một tuần chỉ gặp nhau 1 lần nên mỗi lần gặp, cô sẽ được nhận 7 mẩu giấy. Cô cất chúng rất cẩn thận, khi nhớ anh, lại bỏ ra đọc.

Cô bỗng nhớ đến những lần phải thức khuya ôn bài, anh lại để phần cho cô hộp sữa Ông Thọ để cô bồi dưỡng hay những gói bánh bích quy của Xí nghiệp Bánh mứt kẹo Hà Nội. Những hôm trời đổ mưa bất ngờ, anh từ chỗ làm, vội đạp xe đến trường cô, mang áo mưa cho cô. Chiếc áo mưa của anh, sự quan tâm của anh, tình yêu của anh đã xua đi cái giá lạnh của mùa Đông, và cô thấy ấm áp lên rất nhiều…

Bao lời xì xào của bạn bè bỗng biến đi đâu hết. Thay vào đó là những lời thì thầm của anh. Cô tặng anh một nụ hôn thay cho câu trả lời.


15 năm đã qua. Anh vẫn giữ thói quen tặng hoa cô mỗi dịp 8/3 – những bông hoa Đồng Tiền. Giờ cả anh và cô đều có mỗi người một chiếc điện thoại di động nhưng anh vẫn giữ thói quen viết “thư tay” cho cô. Dẫu chỉ là một dòng, một câu nhưng anh vẫn viết mỗi buổi tối và nhét vào túi xách của cô trước giờ đi làm.

Thỉnh thoảng, chở cô trên chiếc xe Dream, anh lại vòng qua phố chợ có hàng hoa Đồng Tiền năm nào, cùng cô ôn lại những kỷ niệm một thời. Nếu ngày đó, cô cứ nhất quyết nghe theo đám bạn, anh cũng tự ái không nhún mình giải thích thì có lẽ, giờ này, người ngồi sau xe anh không phải là cô và người đang chở cô cũng không phải là anh.

Và một mùa 8/3 nữa đang tới…

Diệu Thu

28 nhận xét:

  1. Tặng em nhân ngày của chúng mình nhé.
    Chúc khỏe vui và xinh đẹp mãi nhé!
    [img]http://temp.eway.vn/files_tmp/9493e668d02a2575b1e8e5b73f2867431330057285_11-modified.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi đẹp quá chị yêu ơi! Em cảm ơn chị nhiều nhé! Em cũng chúc chị luôn xinh đẹp và hạnh phúc!

      Xóa
  2. Em có thể vứt bó hoa đó đi cũng được nhưng xin em đừng vứt anh ra khỏi trái tim em nhé! Anh xin đấy!
    Đọc câu này...chị bỗng thấy rưng rưng em ạ.
    Mừng cho em ngày đó đã không nghe lời đàm tiêú của bạn bè mà vứt " bó hoa héo" đó đi.....

    Trả lờiXóa
  3. Câu chuyện thật ấn tượng, sâu sắc, và riêng biệt cho một người.
    Hình như là...tự truyện của Pink?

    Trả lờiXóa
  4. Ki niem that ngot ngao cho mot ngay Ki niem that dac biet...
    Ngay 8/3 mai hanh phuc chi nhe.

    Trả lờiXóa
  5. Mộc ghé thăm và chúc bạn ngày 8/3 hạnh phúc bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Thích nhỉ? Chừ vẫn còn được lãng mạn cùng anh kia đấy! Vậy có nhận Hoa Forgetmenot của N không? Chúc Thu 8-3 hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  7. Một cây bút viết tản văn chuyên nghiệp

    Chúc mừng tài năng trẻ nhân ngày 8-3

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 8/3 thật vui và hạnh phúc em nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Thì ra hoa nào không quan trọng cốt là tình nguwoif gửi trong bó hoa có chân thành không DT nhỉ. Nhân dịp 8/3 anh chúc em luôn tươi trẻ hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em rất vui khi nhận được lời chúc của anh Tuấn Anh!

      Xóa
  10. Anh chúc em ngày 8/3 niềm vui và HP em nhé :

    [img] http://vov.vn/Uploaded_VOV/bichlan/20110305/thiep-mung-8-3.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  11. Chúc em cùng những người phụ nữ thân thương của em 8/3 vui, khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  12. Anh ghé thăm em, chúc em có một ngày 8/3 vui vẻ, trẻ đẹp, hạnh phúc và tràn đầy thành công
    [img] https://lh3.googleusercontent.com/-tleZTX2fULY/UTmAd5vl_2I/AAAAAAAAfuA/27IkhrmmaUI/s1600/happy83.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi đẹp quá anh Dũng à! Em cũng rất thích những bông hoa anh gửi tặng. Cảm ơn anh nhiều nha!

      Xóa
  13. Nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ, thân chúc Diệu Thu luôn thật nhiều niềm vui và hạnh phúc gia đình, thành công trong cuộc sống, chúc bạn luôn trẻ đẹp duyên dáng, một ngày 8/3 hạnh phúc và ý nghĩa … Diệu Thu nhé !

    [IMG]http://4.bp.blogspot.com/-yGlhyOGOvlc/UTldPQHarjI/AAAAAAAAAOE/n4nG6Zw65lA/s1600/20130308.jpg[/IMG]

    Trả lờiXóa
  14. Lại được đọc 1 bài thơ văn xuôi nữa của DT.Nhiều câu văn của cháu thơ hơn cả thơ đấy .VÍ như :
    1-Em có thể vứt bó hoa đó đi cũng được nhưng xin em đừng vứt anh ra khỏi trái tim em nhé! Anh xin đấy!(Cô gái nào không biết rung động với "câu thơ" này thì hẳn là cô ta có trái tim bằng đá.Mà được vất ra khỏi 1 trái tim đá thì chẳng có gì đáng phải "Anh xin đấy" phải không cháu ?
    2-Bao giờ anh cũng tặng cô một món quà mà cô rất thích – những mẩu giấy bé bằng vỏ bao thuốc lá, trong đó là những dòng nhật ký anh viết cho cô – mỗi ngày là một mẩu giấy(...)Cô sẽ nhận được 7 mẩu giấy...
    Chao ơi ,chú chỉ mong trong mỗi bài thơ tình của mình viết
    được có lấy 1 hình ảnh ,1 chi tiết rất trẻ trung, rất SV một cách sống động ,cụ thể như thế !
    3-Nếu ngày đó, cô cứ nhất quyết nghe theo đám bạn, anh cũng tự ái không nhún mình giải thích thì có lẽ, giờ này, người ngồi sau xe anh không phải là cô và người đang chở cô cũng không phải là anh.
    Chú thầm ước :Nếu bài thơ tình nào (chí ít là ở trên các trang mạng trong đó có mạng này)cũng biết kết thúc như cách DT kết thúc bài tản văn này thì may mắn cho bạn đọc biết bao,vì họ đã được đọc 1 cái kết đích thực của THƠ !
    Ở góc độ chữ nghĩa, chú chúc mừng cháu gái nhé !
    (À ,lâu rồi chú lạc nhà của Nga ,không biết dạo này bạn ấy
    ở đâu.Cháu có gặp thì bảo chú có lời hỏi thăm nhé,và hứa nhất định sẽ trả nốt "món nợ" cho bạn ấy,dù bạn ấy có thể đã quên không cần đòi nó ).


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú ạ, cháu đã đọc đi đọc lại những dòng chữ này của chú. Cháu rất vui vì mỗi khi cháu có một bài tản văn, chú luôn là người đọc rất kỹ và để lại cho cháu những lời tâm huyết của chú. Cháu nhớ có lần chú đã nói với cháu thế này, đại khái là thế này ạ: Chú cũng muốn góp ý cho cháu những chỗ chưa thật "ổn" lắm, nhưng không biết có làm cháu buồn không, giận không, vì nhiều khi người viết chỉ thích, chỉ muốn được khen. Nhưng chú ơi! Cháu luôn mong nhận được những góp ý chân thành của chú cũng như của tất cả độc giả. Có như thế mới tiến bộ được, phải không chú!? Cháu xin cảm ơn chú nhiều nhé! Tập thơ chú tặng cháu, cháu vẫn đang đọc, nói thât là cháu thích đọc nhưng cháu bận quá nên cứ việc nọ xọ việc kia chú ạ! Cháu chúc chú một chủ nhật vui vẻ ạ! (Cháu sẽ gửi lời hỏi thăm của chú tới bạn Nga ạ!)

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang