Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

“Biệt phái” người giúp việc

Nghe tin con gái bác Dung, ở cùng khu tập thể với gia đình tôi mới cho em bé về thăm ông bà ngoại, tối nay, cơm nước, dọn dẹp xong xuôi, tôi tranh thủ sang chơi nhà bác.

Thấy chị Thắm – người giúp việc cho nhà bác Hào (cũng ở cùng khu tập thể với gia đình tôi), ra mở cửa, rồi rót nước mời tôi,  tôi không khỏi ngạc nhiên. Ngồi chơi một lúc, tôi ngập ngừng  hỏi bác Dung:
-Bác ơi! Chị Thắm…

-À, chắc cháu ngạc nhiên vì chị Thắm ở đây phải không? Chị Thắm sang giúp bác đấy. Bác Hào cho chị ấy “biệt phái” sang đây 1 tháng – Bác Dung nhìn tôi rồi nhìn chị Thắm – May mà có bác Hào, có chị Thắm, chứ bác cũng không biết xoay sở ra sao…

Rồi bác Dung kể tôi nghe. Hai vợ chồng con gái bác vừa cho cháu về thăm ông bà ngoại được 2 hôm thì ông thông gia bên ấy phải nằm viện. Nhà neo người nên anh con rể phải đón chị giúp việc về ngay. Đã vậy mấy hôm nay bác lại bị đau lưng, chỉ ngồi được một chỗ, mọi việc đổ hết lên đầu bác trai. Nào đi chợ, cơm nước, giặt giũ phơi phóng, nào ninh cháo móng giò, ý dĩ cho con gái, pha sữa cho cháu ngoại, nào chuẩn bị nước tắm cho cháu… Đang không biết tính sao thì hôm kia bác Hào sang chơi, biết chuyện, bác bảo cô Thắm sang đây giúp gia đình. Bác cũng áy náy lắm nhưng bác Hào bảo: “Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau. Những lúc như thế này càng cần đến nhau… Tôi với nhà tôi tự chăm nhau cũng được chứ bên ông bà, bà thì không đi lại được, lại thêm một bà đẻ và một cháu bé 1 tháng tuổi, thế thì ông ấy làm sao mà gánh nổi…”. Thế là ngay chiều hôm đó, cô Thắm sang giúp việc cho gia đình bác. Quả thật, có cô ấy, bác trai cũng đỡ vất vả hơn mà mẹ con nhà nó cũng yên tâm hơn.

Nghe câu chuyện của bác Dung, tôi vốn đã rất quý bác Hào, giờ lại càng thêm trân trọng. Bác sống giản dị và tình cảm. Con gái, con trai bác đi làm xa, một năm mới về nhà hai, ba lần. Bác gái bị ốm 6,7 năm nay, mọi việc từ đi chợ, cơm nước đến giặt giũ bác đều làm cả. Mãi gần đây bác Hào mới thuê người giúp việc để tiện chăm sóc bác gái. Bác còn dành thời gian tham gia công tác ở tổ dân phố. Mọi người ai cũng quý bác và thường gọi bác là “Ông trưởng thôn”.


Diệu Thu

10 nhận xét:

  1. Đâu đó vẫn còn nhiều trái TIM VÀNG hải không Pink?
    Chúc Pink vui sau chuyến du lịch nha!

    Trả lờiXóa
  2. Thời buổi kinh tế khó khăn, giải pháp dùng chung osin đã được nhiều gia đình áp dụng lắm.








    Trả lờiXóa
  3. Vừa về HN là có quà chia sẻ cho bà con liền hén. Cảm ơn món quà của bạn hiền dnah2 cho mình nhiều lém.
    Chủ nhật vui vẻ cùng cả nhà bạn hiền nghen !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, mình về nhưng mà ốm quá! Thùy khỏe không?

      Xóa
  4. EM ĐÃ MANG NẮNG SG VỀ THÊM CHO MÙA HÈ HN THÊM CHÁY BỎNG ĐÓ PHẢI KHÔNG ??? HÊ HÊ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, anh "theo dõi" em "sát sao" ghê cơ! Hay là bay cùng chuyến với em đó hử?

      Xóa
  5. Hay nhỉ, osin cũng có chuyện biệt phái??? Ở SG, chuyện này hình như chưa bao giờ có...
    Em mới đi chơi về mà đã có chuyện hay rồi. Tài ghê :bh:bh:bh

    Trả lờiXóa
  6. Tình làng nghĩa xóm. 'bán anh em xa mua láng giềng gần' mà em!

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang