Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Hạnh phúc giản dị...

Mặc dù ngày 8/3 đã trôi qua được 2 ngày nhưng Pink vẫn muốn được gửi tới cả nhà hai bài viết (Pink viết cách đây đã khá lâu rồi) để nhắn nhủ tới mọi người một điều rất giản dị: Hạnh phúc đôi khi chỉ cần là tình yêu được trao đi… Hai bài viết cùng một chủ đề nhưng với hai lối viết khác nhau.
Mời cả nhà cùng đọc, cùng suy ngẫm và cho Pink biết ý kiến nhé!

Món quà 8/3 ý nghĩa nhất của em

Dẫu biết rằng, ngày 8/3 là ngày của “phụ nữ”, nhưng em vẫn muốn viết thật nhiều về anh, chồng yêu quý của em ạ!

Hôm qua, lúc ở trong bệnh viện với anh, anh cầm tay em, áp vào má anh mà ngập ngừng: “Mồng 8 tháng 3 năm nay, anh không có hoa, có quà cho em rồi, cũng không đưa em đi ăn được rồi, em có buồn lắm không?”. “Em không buồn đâu anh à, em chỉ cần anh khỏe là em đã thấy mãn nguyện lắm rồi!”.

Vậy là anh nhập viện đã được 2 tuần rồi đấy. Ngày mới nhập viện, nếu như hai vợ chồng mình còn bi quan, lo lắng bao nhiêu, thì giờ đây, em đã thấy rất nhiều hy vọng trên khuôn mặt anh, trong đôi mắt anh. Anh bị thoát vị màng não tủy và thiểu dưỡng mạch từ nhỏ nên đi lại khó khăn lắm. Những chỗ bị cọ xát nhiều như mông, bàn chân đã bị loét và không lành. Vợ chồng mình đã đi chữa ở nhiều nơi nhưng đều không thành công. Vết loét cứ dần to, dần sâu, và chảy nhiều mủ. Có những lúc sưng tấy, khiến anh bị sốt và đau nhức lắm. Vậy mà anh vẫn cố gắng vui vẻ với em và các con. Vẫn miệt mài làm việc nuôi con ăn học. Nhưng... vết loét càng ngày càng phát triển.

Và may mắn biết bao khi anh tình cờ biết được đề tài khoa học của Tiến sĩ, bác sĩ Đinh Văn Hân về việc chữa vết thương lâu lành và công nghệ nuôi cấy tế bào da.

Anh cứ tần ngần không biết có nên đi chữa trị không? Anh lo anh phải nghỉ làm, em phải nghỉ làm, nằm viện lâu, nhưng chữa xong cũng phải nghỉ ngơi, không được cử động nhiều, rồi kinh phí chữa trị.... Nhưng anh ơi, còn người còn của anh ạ! Mình chữa trị sớm ngày nào hay ngày đấy. Chứ càng để lâu, vết loét càng rộng, càng ăn sâu, sẽ rất nguy hiểm. Em cũng quyết định xin nghỉ phép nửa tháng để có thời gian chăm sóc anh. Ông bà nội ngoại, mỗi bên nuôi một cháu.

Một tuần trước khi phẫu thuật, anh đã được các bác sĩ, y tá rửa sạch vết thương, hút hết dịch. Đây là lần thứ 7 anh bước lên bàn mổ, mỗi lần mổ là mỗi lần sức khỏe lại giảm sút. Thương anh nhiều, em chỉ biết cố gắng chăm sóc và động viên anh. Anh chưa được nằm ngửa, chưa được ngồi, chưa được cử động chân, nên mọi sinh hoạt của anh cũng khá khó khăn. Vậy mà anh vẫn cố ăn hết chỗ cháo, chỗ cơm em nấu, cũng chẳng kêu mỏi hay làm nũng gì em. Lúc nào anh cũng lo em mệt, lo em bị đau lưng vì ngồi nhiều và phải đỡ anh mỗi khi anh chuyển từ giường sang băng ca. Thỉnh thoảng anh lại bảo: “Giá như ngày ấy em nghe lời bố mẹ em, đừng nhận lời lấy anh thì có phải bây giờ em đang tung tẩy ở đâu đó rồi không, đằng này, từ ngày lấy anh thì suốt ngày chỉ vào viện chăm chồng, em khổ quá!”. Anh à, em không thấy khổ mà, chỉ cần vợ chồng mình yêu thương nhau là em hạnh phúc mà anh!

Anh biết không, sáng nay em gọi điện cho bác sĩ điều trị của anh. Bác bảo anh sắp được cắt chỉ và ra viện. Vết mổ tốt lắm. Em mừng biết bao. Giữa năm nay, các bác sẽ điều trị tiếp chân kia cho anh. Và em tin, với sự nhiệt tình, giỏi giang của các bác sĩ, cùng với sự nỗ lực, lạc quan của anh, anh sẽ mau khỏi bệnh anh nhé!

Món quà ý nghĩa nhất trong ngày 8/3 này là khi em biết anh khỏe và anh sắp ra viện. Và anh yêu ơi, dù có thế nào, thì em vẫn là người vợ yêu quý bé bỏng của anh! Hãy tin điều đó, anh nhé!

-Diệu Thu, tháng 3 năm 2010
------------------------------------------------

Quà tặng ý nghĩa

1. Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày 8-3 - Ngày Quốc tế Phụ nữ. Khắp các phố phường, các ngả đường, chỗ nào cũng thấy bạt ngàn hoa tươi. Rồi các cửa hàng quà tặng, tấp nập kẻ ra người vào. Mấy chị đồng nghiệp tíu tít kể chuyện được ông xã tặng gì, đưa đi đâu… Còn chị, ngày 8-3 này, là bệnh viện, là bác sĩ…

2. Hôm qua, lúc ở trong bệnh viện với anh, anh cầm tay chị, áp vào má anh mà ngập ngừng: "Mồng 8 tháng 3 năm nay, anh không có hoa, có quà cho em rồi, em có buồn lắm không?". "Em không buồn đâu anh à, em chỉ cần anh khỏe là em đã thấy mãn nguyện lắm rồi!" - chị nhìn anh dịu dàng.

3. Vậy là anh nhập viện đã được gần một tháng. Ngày mới nhập viện, nếu như hai vợ chồng còn bi quan, lo lắng bao nhiêu, thì giờ đây, chị đã thấy rất nhiều hy vọng trên khuôn mặt anh, trong đôi mắt anh. Anh bị thoát vị màng não tủy và thiểu dưỡng mạch từ nhỏ nên đi lại khó khăn. Hậu quả là gan bàn chân anh có một vết loét, lúc đầu vết loét chỉ nhỏ bằng đầu que tăm, nhưng mỗi năm, vết loét lại to dần lên. Vợ chồng chị đã đi chữa ở nhiều nơi nhưng đều không thành công. Vết loét cứ dần to, dần sâu, và chảy nhiều mủ. Có những lúc sưng tấy, khiến anh bị sốt và đau nhức. Vậy mà anh vẫn vui vẻ, vẫn miệt mài làm việc nuôi các con ăn học.

4. May mắn biết bao khi anh tình cờ biết được đề tài khoa học của Tiến sĩ, bác sĩ Đinh Văn Hân - Viện Bỏng Quốc gia về việc chữa vết thương lâu lành và công nghệ nuôi cấy tế bào da. Anh tần ngần không biết có nên đi chữa trị không? Anh lo anh phải nghỉ làm, chị phải nghỉ làm, nằm viện lâu, nhưng chữa xong cũng phải nghỉ ngơi, không được cử động nhiều, rồi kinh phí chữa trị... Chị đã động viên anh rất nhiều, khuyến khích anh rất nhiều "Còn người còn của anh ạ! Mình chữa trị sớm ngày nào hay ngày đấy. Chứ càng để lâu, vết loét càng rộng, càng ăn sâu, sẽ rất nguy hiểm". Và chị quyết định xin nghỉ phép để có thời gian chăm sóc anh. Ông bà nội ngoại, mỗi bên nuôi một cháu.

5. Một tuần trước khi phẫu thuật, anh đã được các bác sĩ, y tá rửa sạch vết thương, hút hết dịch. Đây là lần thứ bảy anh bước lên bàn mổ. Mỗi lần mổ là mỗi lần sức khỏe anh giảm sút. Thương anh nhiều, chị chỉ biết cố gắng chăm sóc và động viên anh. Bù lại, anh luôn cố ăn hết chỗ cháo, chỗ cơm chị nấu, lại còn khen chị là "đầu bếp tài ba". Anh cũng không kêu ca đau đớn, không cáu gắt gì. Anh chỉ luôn nhìn chị với ánh mắt trìu mến và nụ cười mãn nguyện. Lúc nào anh cũng lo chị mệt, lo chị bị đau lưng vì ngồi nhiều và phải đỡ anh mỗi khi anh chuyển từ giường sang băng ca. Thỉnh thoảng anh lại thì thầm: "Giá như ngày ấy em nghe lời bố mẹ em, đừng nhận lời lấy anh thì có phải bây giờ em đang tung tẩy ở đâu đó rồi không, đằng này, từ ngày lấy anh suốt ngày chỉ vào viện chăm chồng, em khổ quá!". "Anh à, em không thấy khổ đâu, chỉ cần vợ chồng mình yêu thương nhau là em hạnh phúc rồi mà!" - chị dịu dàng nói với anh.

6. Sáng nay, chị gặp bác sĩ điều trị cho anh. Bác sĩ bảo anh sắp được cắt chỉ và ra viện. Vết mổ rất tốt. Chị mừng vui khôn xiết.

Món quà mồng 8 tháng 3 năm nay, không phải là những bông hoa hồng đỏ thắm, không phải những món quà xinh xắn, dễ thương mà ý nghĩa hơn, thú vị hơn, đó là vợ chồng chị đã gặp được thầy, được thuốc, và chị tin, với sự nhiệt tình, giỏi giang của các bác sĩ, cùng với sự nỗ lực, lạc quan của anh, anh sẽ mau khỏi bệnh! Đó mới là quà tặng ý nghĩa chị mong nhận được.

- Diệu Thu, tháng 3 năm 2012

8 nhận xét:

  1. Sang thăm Pink đọc bài viết thật cảm xúc và rất ý nghĩa.

    Chúc luôn vui nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc truyên ngắn "Chuyện tình mang mã số A688" của em và sang thăm ngôi nhà Blog của em chị càng hiểu và cảm phục em, thương em! Mỗi người mỗi hoàn cảnh em ạ. Em đã có một tình tình yêu đẹp tuyệt vời! Hãy nâng niu và giữ gìn em nhé! Cầu chúc cho em và gia đình luôn bình an, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  3. Ôi chị! Chị đã tìm được ngôi nhà blog này của em rồi ạ! Chị em mình rất là có duyên với nhau đó, phải không chị yêu quý của em?

    Trả lờiXóa
  4. Chúc vợ chồng em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  5. Anh qua thăm em Pink đây. Chúc cả nhà vui vẽ, ấm áp và tràn đầy hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  6. Ghé thăm, nhg khg bình luận. Tặng em nè:
    [IMG]http://i1093.photobucket.com/albums/i431/hienluong2/936-10-vi-ab66b5f6b1ea113d9c54998be83a77c9_zps2c851b59.gif[/IMG]

    Trả lờiXóa
  7. ngày 8/3 là ngày đàn ông bị hành hạ thì đúng hơn nhỉ.... hiiiiiiii....
    vì phải làm tất cả những việc ko biết làm trong nhà.....
    QUA THĂM CÔ BÉ MÙA THU NÈ!... CHÚC CÔ BÉ LÚC NÀO CŨNG VUI VẺ NHÉ!...

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang