Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Cuộc sống là như thế!


Phần 1

Vậy là năm 2014 đã bước sang tháng thứ năm rồi nhỉ! Tối nay, ngồi ngẫm lại những gì trong năm 2013, tôi giật mình vì thấy có quá nhiều điều đã đến với tôi. Có cái đến rồi đi, có cái ở lại, và cuộc sống là thế, có những thứ ta muốn nó ở lại thì nó lại ra đi, còn có những thứ ta muốn nó đi đi thì nó lại ở lại.

Năm 2013 là năm mà dường như tháng nào mẹ chồng và mẹ đẻ tôi cũng phải tới bệnh viện. Lúc nào cũng thuốc, cũng bác sĩ, cũng xét nghiệm. Chẳng bệnh viện nào ở Hà Nội là không đến, chẳng giáo sư, bác sĩ nào mà không gặp, túi thuốc cứ ngày một nặng, tập kết quả xét nghiệm cứ ngày một dày. Nhiều lúc nhìn hai mẹ của tôi tuyệt vọng mà tôi thấy xót xa vô cùng!
Năm 2013, tôi vẫn nhớ như in cái ngày cuối tháng 4, tôi bị đụng xe máy và cánh tay phải của tôi từ đó đến giờ vẫn không thể ổn định, vẫn rất đau mỗi khi cầm bút viết. Khổ nhất là 2 tháng đầu sau khi bị ngã, tôi không thể tự chăm sóc bản thân cũng như chăm sóc gia đình: Không thể nấu cơm, tắm giặt, ăn uống… kể cả chuyện mặc đồ cũng phải nhờ chồng con. Khổ nhất là chuyện đi lại, nào nhờ vả người nọ, người kia, nào đi xe ôm, taxi… Đúng lúc đó thì hai mẹ của tôi nằm viện, tôi dường như bị stress cao độ. Trung bình mỗi ngày tôi tiêu hết 100 nghìn tiền đi xe ôm. Tay tôi bị chẩn đoán không chuẩn nên thời gian điều trị kéo dài, vừa tốn kém vừa đau đớn, vừa mất thời gian… Vì là tay phải nên mọi sinh hoạt, công việc của tôi khi đó thật khó khăn, mọi cái cứ đảo lộn điên cuồng. Giờ nghĩ lại tôi vẫn rùng mình hoảng sợ. Đúng là những ngày tháng đầy lo âu và đau đớn! Và đúng là các cụ nó không sai “Lửa thử vàng, gian nan thử bạn”… Và tôi càng thấm thía câu nói của một người chị mà tôi quen trên mạng “Sao em dại thế, chỉ vì lời nói mỉa mai của người bạn đó mà em cứ bận tâm, để rồi em vừa đi đường, vừa nghĩ ngợi, thành ra bị tật như thế này?” Bạn đó nói gì? Xin thưa, bạn ấy bảo thế này “Thu là một kẻ lừa dối, mồm Thu lúc nào cũng bảo là Thu bị ốm, Thu bị đau… thế mà chẳng có 1 entry nào là không có ảnh Thu cười toe toét, lại còn đi Quảng Ninh chơi, đi Kengnam chơi, đi chụp ảnh ở vườn đào… lại có lúc kêu là sắp chết nữa… chẳng qua Thu chỉ muốn xin lòng thương hại của người khác, tôi thấy Thu cũng hết sức tầm thường như những người con gái khác mà tôi biết… ốm đau, đau đớn không bao giờ có thể cười rạng rỡ như thế…”. Người chị quen trên mạng của tôi bảo tôi “Em đừng buồn nữa, người bạn đó thật ích kỷ, chẳng lẽ cứ phải thấy em khóc, em ốm, em chết mới nghĩ là em nói thật à? Chẳng lẽ không muốn em khỏe lên à? Điều mà chị học được ở em – đó là em luôn lạc quan, chính sự lạc quan đã tạo cho em sự trẻ trung, chiến thắng bệnh tật. Em hãy sống cho em và vì em! Đừng quan tâm người khác nghĩ gì về em mà hãy quan tâm xem ai là người tử tế, chân thành với em?

Năm 2013, tháng 8, một người mà tôi vô cùng yêu quý, kính trọng đã mãi mãi ra đi – Bố nuôi của tôi – bố Nguyễn Giang – người đã chia sẻ với tôi rất nhiều vui buồn ngày tôi học cấp III và Đại học, người đã viết tặng tôi hai bài thơ “Mừng sinh nhật Diệu Thu 19 tuổi” và “Mừng sinh nhật Diệu Thu 20 tuổi”, người vẫn thường chia sẻ với tôi mỗi khi tôi có bài đăng báo. Dẫu biết con người ai rồi cũng phải về với Cát bụi, vậy mà tôi vẫn ngỡ nàng, vẫn nức nở khi biết tin bố Nguyễn Giang đã mãi mãi ra đi…

Tối 1/5/2014

(còn tiếp)


9 nhận xét:

  1. Anh là chúa ghét những người lên mạng chỉ để ỷ ôi, khóc than... Tất nhiên, nỗi đau sẽ được sẻ chia bởi những người thực sự hiểu và cảm thong... Em cứ cười tươi như thế Thui nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả sẽ qua và ổn thôi Pink nhé!

    Chúc Pink vui thật nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pink đoán là thế nào anh Hung Phi cũng sẽ qua thăm Pink. Cảm ơn anh nhiều nhiều nha! Pink sẽ cố gắng, mọi chuyện sẽ ổn hơn!

      Xóa
  3. Chúc mừng DT đã có đủ nghị lực để vượt qua tất cả, trả lại em nụ cười tươi rói :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, em chào anh Hiền Lương, dù rất bận anh vẫn không quên ghé thăm em gái Hà Nội, thật đáng quý và đáng trân trọng biết bao! Em cảm ơn anh nhiều ạ!

      Xóa
    2. Vì HN là nơi a từng sống, học tập và có nhiều duyên nợ mà. :)) Đó là thời kỳ đẹp nhất mà a mãi mang theo với tình cảm chân thành dù cho bôn ba khắp nơi. Cám ơn em

      Xóa
  4. Viết tiếp đi. Cũng may là không cầm được bút nhưng vẫn gõ phím được August Pink nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. Chúc cả nhà Thu luôn khỏe nhé ! giờ mình cũng thấy quý nhất là sức khỏe, có sức khỏe là có tất cả bạn hiền nhỉ !

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang