Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Món quà thú vị của blogger Hoàng Anh 79

Thật bất ngờ và thú vị vì trong ngày đầu tiên của tháng 9 này, Pink nhận được quà của anh (blogger Hoàng Anh 79) – một bài viết cảm nhận về “đứa con tinh thần đầu tiên” của Pink. Vậy là anh đã đọc xong cuốn tản văn “Loa kèn trắng đợi anh” và thích nhất bài “Lạc đề” phải không ạ? Pink cảm ơn anh nhiều lắm! Xin phép anh cho Pink mang bài viết này về 
“treo” ở bên “nhà” Pink nha!






Tản văn LOA KÈN TRẮNG ĐỢI ANH, vừa xuất bản đã nhận rất nhiều sự khen ngợi các nhà văn, nhà thơ , các trang báo, mạng nổi tiếng và rất nhiều bạn đọc. Đó cũng là nguồn động viên và phần thưởng xứng đáng sau những sự lao động sáng tạo của nữ nhà văn Diệu Thu.

HA79 đọc xong tuyển tập ngoài sự đồng cảm cao với nhà văn Ma Văn Kháng, song cảm nhận riêng của HA79 là Diệu Thu viết rất thật nó giống như thực trạng của xã hội mà Diệu Thu đã mang vào trang văn học. Và đó còn là tính nhân văn cao qua từng câu truyện.

Đôi nét về Diệu Thu:
-Phạm Thị Diệu Thu
-Bút danh: Diệp Thư, August-Pink
-Sinh ngày 08/08/1976
-Tốt nghiệp khoa báo chí, Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn- Hà Nội.
-Email: tanvandieuthu@gmail.com
-Điện Thoại: 0993411439.
-Và  Pink hay Diệu Thu cũng không phải là cái tên xa lạ của Blogspot.

Hoàng Anh 79 chân thành cảm ơn Pink đã tặng tuyển tập tản văn LOA KÈN TRẮNG ĐỢI ANH , Hoàng Anh cũng xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc tản văn tiêu biểu:


LẠC ĐỀ

Dân gian có câu “Gái một con trông mòn con mắt. Gái hai con vú quặt sau lưng”, vậy mà với chị, không hẳn là như vậy. Kể cả khi mới có một đứa, hay như bây giờ, đã là mẹ của hai con rồi mà trông chị lúc nào cũng duyên dáng, nồng nàn. Nhất là từ ngày anh chị chính thức ra tòa, một mình chị nhận nuôi hai đứa, chị bỗng thấy thanh thản, nhẹ nhõm đến lạ. Không còn phải nghe những lời thanh minh, chống chế của người chồng bạc tình nữa.

Cuộc sống chỉ có 3 mẹ con – thế mà đã được gần 5 năm. Nhiều người đàn ông cũng muốn “trêu hoa ghẹo nguyệt” nhưng chị đều dửng dưng. Phần vì chị muốn chăm lo cho các con, phần vì chị sợ lại thêm một lần bị… phản bội. Vậy mà…

Chị phải đến gặp bác sĩ răng – hàm – mặt. Chị bị viêm tủy răng. Những 3 chiếc và phải điều trị dài dài. Ngay từ lần đầu tiên gặp bác sĩ, chị có cảm giác như bị anh ấy hút hồn. Nụ cười nam tính và sự ân cần, nhẹ nhàng pha chút dí dỏm của anh càng khiến chị thấy bâng khuâng, xao xuyến. Biết anh cũng là một “tay nghiền văn thơ” nên chị xin anh địa chỉ mail, gửi đường link những bài thơ, truyện ngắn của chị. Anh luôn dành thời gian đọc và gửi lời bình, nếu bận quá, khi chị đến phòng khám, anh lại vừa làm, vừa “bình luận”. Qua chuyện trò, chị biết anh đã có gia đình và có một trai, một gái.

3 tháng liên tục là “bệnh nhân” của anh đã hết. Chị thấy bồi hồi đến lạ. Anh bảo chị “Biết bao giờ mới gặp lại nhà văn nhỉ!”. Chị nửa đùa nửa thật “Chỉ sợ bác sĩ không muốn gặp chứ bệnh nhân lúc nào cũng sẵn sàng…”. Anh nhìn chị cười “Thật nhé!”.

Và thế là, rất đều đặn, từ sau hôm đó, cứ mỗi sang đến phòng khám, anh lại nhắn tin cho chị “Em khỏe không?” “Hôm nay em đi làm có bị tắc đường không?” “Anh rất thích những câu chuyện em viết, gửi cho anh thường xuyên nhé!” “Trời nắng thế này em có nhớ mặc áo chống nắng không đấy?”. Hôm nào chị chưa kịp nhắn tin lại, anh vội gọi điện cho chị, chỉ để hỏi “Em có nhận được tin nhắn của anh không?” Chị như đang sống trong một thế giới khác, tất cả thời gian trong ngày, làm việc gì chị cũng nghĩ đến anh. Chị còn cài riêng cho anh bản nhạc chờ “Em nhớ anh vô cùng” của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Hôm trước, ngồi cùng anh trong quán cà phê, những bản nhạc Trịnh không lời du dương, êm ái, cùng với lời thì thầm của anh “Anh nhớ cái nhìn dịu dàng của em, nụ cười đằm thắm của em, muốn được gặp em thật nhiều, chỉ cần mỗi ngày được gần bên em một chút thế này là anh thấy cuộc sống rực rỡ hơn rất nhiều…”, chị đã ngả vào lòng anh, trao cho anh nụ hôn nồng cháy mà 5 năm rồi, chị cứ ngỡ là không còn đam mê…

Một ngày chủ nhật. Rảnh rang, chị ngồi sắp xếp lại tủ sách cá nhân. Bỗng một tờ giấy khổ A4 (thời của chị hay gọi là giấy 5 hào 2 để phân biệt với giấy 3 hào 6 – giấy ô li) rơi ra. Chị nhận ra bài kiểm tra văn của chị ngày chị học Đại học. Vẫn còn đó nét chữ của thầy Trịnh Hồ Khoa với lời phê “Khả năng cảm thụ văn học và cách trình bày rất tốt, chặt chẽ. Tiếc rằng em lại lạc đề”.

Chị giật mình nhận ra mình không chỉ “lạc đề” trong bài văn thuở nào mà bây giờ, giữa cuộc sống bộn bề này, chị cũng đang là một kẻ “lạc đề”. Những giây phút lãng mạn, thậm chí là buông thả lòng mình, chị đang là mối đe dọa hạnh phúc của một gia đình khác.

Chị nhắn tin cho anh “Anh là một bác sĩ giỏi, một người bạn tốt, nhưng em mong, anh hãy luôn là một người chồng tốt, một người cha tuyệt vời của các con anh! Nếu thực sự quý em, anh hãy giúp em đi đúng con đường của mình, và anh cũng vậy, anh nhé!”.
Và anh đã tôn trọng quyết định của chị.

8 nhận xét:

  1. Chị là bạn của HA , đọc được bài viết của em thật hay và theo chân em bên ấy chị sang chúc mừng em và mong kết thêm một đứa em trong blog nửa  (hihi)... Nhà em đẹp , dễ thương , và thơ văn rất hay chị rất thích đọc văn thơ nhưng lại rất dở hoạ thơ , em thông cảm nhé ! Chúc em tuần mới và nghĩ lễ vui vẻ , may mắn thật nhiều..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nha!
      [img] http://2.bp.blogspot.com/-wTMWR5fKJUE/U-ThSC3EqcI/AAAAAAAADMs/dC1tIg4lX-k/s1600/DSC02997.JPG[/img]

      Xóa
  2. Em ! "Cuộc sống chỉ có 3 mẹ con – thế mà đã được gần 5 năm." ==> lạc đề sao ?

    Trả lờiXóa
  3. Con người ta, nhất là phụ nữ, nếu đã đưa chân lạc bước vào mê cung tình ái thì thật bản lĩnh mới trở ra được.
    Từ một lời phê của thầy trong một bài văn mà người phụ nữ thức tỉnh, thật khó lắm thay! Tuy nhiên, cách so sánh giữa bài văn hay nhưng lạc đề với cuộc tình lãng mạn nhưng tội lỗi là một cách so sánh chính xác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị vừa nhận được quà của em tối nay. Cảm ơn em thật nhiều, Diệu Thu nhé.

      Xóa
  4. Blogger Hoang Anh 79 nhận xét rất tinh tế. Chuẩn luôn :bh :bh :bh

    Trả lờiXóa
  5. Em sẽ dành thơi gian để đọc cuốn này và viết review. Ngày mới an lành nha chị!

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang