Thứ Ba, 7 tháng 9, 2010

Lớp 1, tầng 2, bàn 4…


Lớp 1, tầng 2, bàn 4…
 
Vậy là Tít đã chính thức học lớp 1 được 2 ngày rồi. Xem ra, cu cậu rất có ý thức học hành. Tít không học lớp 1K nữa mà đã được chuyển sang lớp 1D rồi.
 
Hôm qua, trường Tít tổ chức khai giảng năm học mới. Tít dậy từ 5h15 nhưng buồn ngủ quá lại xin mẹ nằm ngủ nửa tiếng nữa. 6h30 là tập trung mà, nên Tít rất lo bị đi muộn. 6h kém 15, Tít dậy đánh răng rửa mặt, ăn ù bát cơm với thịt rim rồi nhanh chóng mặc quần áo đồng phục. Chà chà, cặp sách của Tít hôm nay sao mà  nặng thế! Vì Tít phải mang nhiều sách vở rồi mà.
 
Đến trường, chị Hến dắt Tít lên lớp để mẹ đi gửi xe. Sau đó, mẹ cũng lên lớp của Tít và cài phù hiệu cho Tít. Chị Hến và Tít cứ lo là đến muộn, hóa ra, vẫn còn sớm chán. Chị Hến học lớp 5, trên tầng 3 lại chạy xuống chơi với Tít ở tầng 2. Kể cũng tiện, hai chị em học một trường, lại cùng một dãy nhà, có gì, chị Hến thỉnh thoảng sẽ chạy xuống “chăm sóc” em.
 
7h đúng, nhà trường yêu cầu Khối lớp 1 xuống tập trung ở nơi tập kết diễu hành. Các con đứng đó, vừa đông, vừa chật, vừa nóng, mẹ lo quá mà chẳng biết làm sao. Mãi 8h kém, lễ khai giảng năm học mới mới được tiến hành. Hôm trước, mẹ đã dự lễ tổng duyệt nên đã nắm được “vị trí” đứng quay phim, chụp ảnh rồi. Nhưng hôm qua, nhiều phụ huynh quá, ai cũng muốn có những khoảnh khắc thật đẹp, thật ý nghĩa nên thành ra chen nhau một cách khủng khiếp. Mẹ tuy đến sớm nhưng cuối cùng cũng bị nhiều phụ huynh vừa to vừa cao che mất, mẹ đành phải dơ cao cái máy ảnh mà chụp lia lịa, mà quay tứ tung, nhưng cũng không biết là có con trong khuôn hình hay không? (May quá, có được vài giây).
 
Các con vừa đi diễu hành vừa phất cờ hoa trông rất đẹp. Hòa cùng là bài hát “Ngày đầu tiên đi học” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Bài hát hay quá, mẹ nghe mà bỗng thấy bồi hồi đến lạ. Nước mắt cứ thế chảy. Bao cảm giác một thời lại ùa về. Mẹ bỗng nhớ da diết cái ngày đầu đi học của mẹ… 28 năm rồi các con ạ!
 
Trời tuy không nắng nhưng mà oi quá! Các cô giáo cầm những chiếc quạt giấy, quạt nan, đi khắp các dãy học sinh nhưng cũng không xuể. Lớp nào cũng gần 60 cháu. Mẹ chợt nghĩ ra đi mua cho Tít một chiếc quạt pin đeo cổ. Chạy ù ra cửa hàng lưu niệm đối diện cổng trường, mẹ mua cho Tít một chiếc quạt hình bắp ngô.
 
Cũng phải 9h sáng, mới kết thúc lễ khai giảng. Mẹ định bảo chị Hến và Tít đứng lại sân khấu để mẹ chụp cho vài kiểu ảnh nhưng Hến nhất định không nghe. Hến bảo Hến xấu hổ. Thế là mẹ đưa Tít ra sân khấu, nháy nháy vài kiểu rồi lại lên lớp chụp ảnh với cô chủ nhiệm và các bạn cùng lớp.
 
Buổi chiều
Mẹ vừa về đến nhà, Tít khoe là đi học vui lắm. “Hôm nay con được học chữ e, được học bài hát “Lý cây xanh” do cô Chiến dạy mẹ ạ! À, ăn cơm hộp ngon lắm, con ăn hết suất… Ngủ cũng thích lắm, con trai một dãy, con gái một dãy, bạn gái ngồi cạnh con lại cứ tưởng là ngồi cạnh nhau thì sẽ ngủ cùng nhau, thế là lên nằm cạnh con, con phải bảo bạn ý ra chỗ khác đấy mẹ ạ!
 
Buổi tối, ăn cơm xong, Tít lại lẩm nhẩm hát bài “Lý cây xanh”, Tít bảo “Cô giáo dạy hát thì xinh nhưng hơi béo mẹ ạ!”, rồi Tít tự giác vào bàn tập viết lại chữ e.
 
Chợt thấy mẹ bảo “Hình như là hết Chúc bé ngủ ngon rồi đấy”, thế là Tít cuống cuồng “Ôi, con phải đi ngủ đây, cô giáo bảo phải ngủ sớm để mai dậy sớm, đi học đúng giờ mẹ ạ!”.
 
Và sáng nay, 6h kém 15, Tít đã dậy rồi.
 
Cố gắng chăm chỉ, ngoan ngoãn, giỏi giang các con nhé!
 
HN, 7/9/2010
 

Tranh thủ còn sớm, mẹ đưa Tít lên lớp chụp vài kiểu


Tít và các bạn đang chuẩn bị diễu hành


Tít chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm và một vài bạn cùng học lớp 1D


À, để mẹ chụp cho Tít một kiểu với cô giáo chủ nhiệm nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang