Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Mẹ hướng dẫn Hến làm sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường


Mẹ hướng dẫn Hến làm sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường
 
Vừa đi học về, Hến bảo với mẹ:
- Mẹ ơi! Cô giáo chủ nhiệm con yêu cầu làm sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường, mỗi lớp chỉ  cần 2 sản phẩm thôi, mẹ hướng dẫn con làm cái gì nhé!
- Ừ, để mẹ nghĩ xem nào... À, mẹ đã có cách.
Nghĩ là làm. Mẹ bảo em Tít tu một hơi hết 1 hộp sữa tươi Ba Vì. Sau đó,  mẹ lấy kéo cắt thành cái thùng rác, rồi rửa sạch, phơi khô.
Hến hỏi mẹ:
- Mẹ định làm gì hả mẹ?
Mẹ sẽ làm cho con hai sản phẩm, một cái là bộ thùng rác phân loại rác tại nguồn và một cái là chiếc túi giấy với hai dòng chữ “Hãy mang tôi theo khi đi mua sắm” và “Hạn chế sử dụng túi nilon vì môi trường”.
- Chà chà, mẹ của con khéo tay ghê!
- Chuyện, mẹ là con của ông Phưởng mà. Ông ngoại con chưa chịu bó tay việc gì đâu nhá! Ông không làm thì thôi, chứ đã quyết là ông làm hết đấy.

 
Tối hôm sau, mẹ đã có thêm một hộp sữa nữa. Như vậy, là  đã có thể làm được bộ thùng rác phân loại rác tại nguồn rồi. Hến và Tít ngồi bên cạnh mẹ, vừa xem mẹ làm, vừa  cắt giấy màu, cắt băng dính, phết hồ... “Đây nhé, Hến phải lấy đúng màu nhé, màu cam là để đựng rác vô cơ, màu xanh lá cây là để đựng rác hữu cơ...”. Hến nhìn có vẻ khoái lắm. Sau đó, đến lượt làm túi giấy. Nhà mình có sẵn tập giấy cứng – là những bức tranh, bức ảnh về an toàn giao thông. Mẹ sẽ cho mặt trắng ra ngoài, mặt bức tranh, ảnh vào trong. Loay hoay mãi mới làm được cái túi giấy. Nếu làm túi giấy dẹt kiểu như phong bì thì dễ nhưng đằng này, mẹ muốn hướng dẫn Hến làm cái túi có độ dầy, để có thể đựng được sách, vở... thì phải mất công hơn một chút. Thế mà cũng xong, còn dây túi thì mẹ xin bố con 2 cái dây buộc giày vì bố mua một túi to đùng, tha hồ mà dùng.
 
Đến khi cả 2 sản phẩm đã hoàn thành, mẹ băn khoăn không biết nên dùng bút bi để viết hay đánh máy, in ra rồi dán vào sản phẩm. Mẹ quyết định nhờ bố đánh cho vài chữ. Thế mà cũng đẹp ra phết. Cu Tít cứ hoan hô bố mẹ và chị Hến mãi. Lại còn bập bẹ đánh vần nữa chứ. Vui thật đấy.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang