Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Anh Duy và các bạn lớp 2C đi Vườn Thú


Anh Duy và các bạn lớp 2C đi Vườn Thú
 
Thứ năm, ngày 29 tháng 9 vừa rồi, tớ và các bạn lớp 2C do cô Đào Thị Thúy chủ nhiệm đã được đi Vườn Thú Hà Nội. Đây là buổi sinh hoạt ngoại khóa đầu tiên của cô và trò lớp tớ đấy.
 
Mặc dù thứ năm, lớp tớ mới đi, nhưng từ đầu tuần, cô Thúy đã thông báo cho cả lớp biết. Cô còn dặn dò cả lớp phải ngoan ngoãn, chăm chỉ, bạn nào không ngoan, không chăm sẽ không được đi. Thế là từ hôm đó, tớ và các bạn trong lớp háo hức lắm. Hôm nào đi học về tớ cũng kể với bố mẹ tớ là sắp được đi Vườn Thú. Lại còn chịu khó xem lịch nữa cơ nhé! Nói thật là tớ đã được đi Vườn Thú khá nhiều lần rồi, từ hồi tớ còn học Mẫu giáo bé cơ, nhưng chỉ toàn đi với ông, bà, bố, mẹ… chứ tớ chưa bao giờ được đi cùng cô giáo và các bạn. Chả thế mà trưa hôm thứ năm, tớ nằm ngủ mà cứ thao thức mãi, thi thoảng lại quay sang hỏi bạn Quý Đức xem mấy giờ rồi.
 
Thế rồi, giây phút mà tớ và các bạn lớp 2C mong đợi đã đến. Ngủ dậy, tớ thấy có rất nhiều các cô, các bác phụ huynh là mẹ của bạn Hiền Anh, Hà Chi, Kiều Trang, Bình Kiệt,… đang ở trong lớp. Các cô, các bác chuẩn bị nhiều thứ lắm. Nào xúc xích nướng Đức Việt, nào bim bim, nào nước Lavis,… Tớ còn nhìn thấy có cô xách một chai tương ớt to đùng. “À, chắc là để lát nữa cho bọn mình ăn xúc xích đây mà!” – tớ nghĩ thầm như vậy.
 
Lớp 2C chúng tớ hôm nay đều mặc đồng phục nhé! Cô Thúy và các cô, các bác phụ huynh đưa chúng tớ ra xe ô tô. Chiếc ô tô to đùng đang đợi chúng tớ ở ngoài cổng trường. Chúng tớ xếp hàng ngay ngắn và lần lượt lên xe, không chen lấn, xô đẩy đâu! Các bạn nữ và những bạn bị say xe được “ưu tiên” ngồi phía trước. Nhờ có sự giúp đỡ của các cô, các bác phụ huynh và đặc biệt với tài chỉ huy của cô Thúy, lớp tớ nhanh chóng ổn định chỗ ngồi. Xe chuyển bánh. Cô Thúy bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Thật là hay” và bài “…..” – tự dưng tớ lại quên mất là bài gì rồi?
 
Đến nơi, chúng tớ lại lần lượt xuống xe, xếp thành 4 hàng đi vào Vườn Thú. Bác Trưởng phòng Giáo dục Bảo tồn của Vườn Thú Hà Nội ra tận cổng đón cô và trò chúng tớ. Đầu tiên, chúng tớ được vào Phòng Giáo dục Bảo tồn để nghe bác và các cô Hướng dẫn viên giới thiệu về các loài chim. Chúng tớ ngồi trật tự nghe giảng và chăm chú nhìn lên màn hình. Tớ và các bạn còn được nhìn tận mắt quả trứng đà điểu, trứng chim cút, trứng gà để so sánh sự khác nhau giữa các loại trứng. Thú vị nhất là phần giao lưu với Bạn Xíu – chú Vẹt Nam Mỹ. Lúc cô Thúy hỏi “Lớp mình có bạn nào muốn giao lưu với Bạn Xíu nhỉ!”, cả lớp cứ nhao nhao lên “Con ạ! Con ạ!”. Bạn Mạnh và bạn Kiều Trang được cô gọi lên. Bao ánh mắt tiếc nuối cứ nhìn về phía Bạn Xíu. Và để thỏa lòng mong ước của chúng tớ, Bạn Xíu đi đến từng bàn. Tớ mừng lắm! Reo ầm lên và cũng sờ được vào lông Bạn Xíu.
 
Sau đó, lớp tớ được xem 4 đoạn phim nói về hoạt động của 4 loài chim: Thiên Đường, Uyên Ương, Quạ, Đại Bàng. Góc này thấy có tiếng của bạn nào đó “Con gì kia hả cậu?” “Nó đang làm gì thế nhỉ!”. Góc kia lại có giọng ai đó “Chim gì mà buồn cười thế?” “Hay quá!”… Mỗi lần đến cảnh chim bay lượn và đi tìm mồi là cả lớp tớ lại reo lên “Ôi…ôi!”, “A…a!”, “Hi…i”, “Ồ…ồ!”. Tớ cũng ở trong số đó, thi thoảng phấn khích quá, tớ đứng dậy, reo to “Ôi…i”…
 
Trước khi rời Phòng Giáo dục Bảo tồn để đi tham quan Vườn Thú, chúng tớ đã được thưởng thức món xúc xích nướng và bim bim. Cô Thúy và các bác phụ huynh tất bật lắm, đến từng bàn phát cho từng người. Mẹ bạn Thảo Ly còn mua mấy gói bánh gạo mang đến nữa cơ nhé!
 
Thế là xong “bữa quà chiều”, chúng tớ lại xếp hàng đi tham quan Vườn Thú. Vườn Thú có rất nhiều con vật, nhưng hôm nay, lớp 2C chúng tớ chỉ tập trung “nghiên cứu” về các loại chim, gà, công, đà điểu, vẹt…
 
Cô hướng dẫn viên đưa cả lớp đi xem Đà Điểu Châu Mỹ, Công Ấn Độ, Gà rừng tai đỏ, đôi Vẹt Nam Mỹ, đôi Vẹt vàng xanh, Công trắng, Hồng Hoàng – Phượng Hoàng đất… Thích nhất là lúc đứng xem con Công trắng, chúng tớ càng vỗ tay, Công ta càng hứng chí xòe cánh và múa múa, quay quay, trông điệu ơi là điệu!
 
Trước khi tạm biệt Vườn Thú, chúng tớ được chụp kiểu ảnh tập thể. Thế mà cũng loay hoay mãi cả lớp mới xếp được thành 3 hàng ngang. “Nào, cả lớp nhìn vào ống kính nhé!” – Bác thợ ảnh nói. Cô Thúy còn bảo cả lớp cười thật tươi và cùng đồng thanh nói “A”. Một chú Vẹt ở gần đó cũng bắt chước nói “À…à…” khiến cả lớp tớ cười ngặt nghẽo.
 
Tạm biệt Vườn Thú Hà Nội, tạm biệt các bác, các cô ở Phòng Giáo dục Bảo tồn nhiệt tình, vui vẻ, tạm biệt các bạn Đà Điểu, Vẹt, Công, Chim, Gà vui nhộn, chúng tớ lại lên xe quay về trường. Chúng tớ ai cũng hả hê, hoan hỉ. Tớ và các bạn lớp 2C sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để được cô Thúy thưởng cho đi những chuyến đi thú vị như buổi sinh hoạt ngoại khóa vừa rồi.
 Mẹ bé Anh Duy (ghi theo lời kể của bé Anh Duy)
Một số hình ảnh:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang