Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Ngăn kẹ

Với bộ mặt rầu rĩ, cô bạn đồng nghiệp tâm sự:
- Chán quá cậu ạ! Cuốn sổ tay công tác của tớ để trên mặt bàn, không rõ ai cầm mất rồi. Bao nhiêu là công việc ghi trong đó, nào kế hoạch, nào kết quả, nào số điện thoại, nào địa chỉ. Vừa sáng hôm qua còn thấy trên mặt bàn thế mà giờ không thấy đâu nữa rồi...
- À, hay là chiều qua họp giao ban, ai lại tiện tay mượn sổ cậu rồi?
- Ừ, chắc thế cũng nên!


Cô bạn tôi gặp ai cũng hỏi về cuốn sổ, nhưng chẳng ai nhận là đã cầm. Có người còn “chua” thêm một câu “Gớm, có cuốn sổ mà cứ tiếc mãi, sổ bây giờ vừa nhiều, vừa đẹp, mà cũng rẻ, bán đầy ngoài phố, tẹo em đèo chị ra mua luôn cả chục nhé!”. Thực ra, vấn đề không phải là đắt hay rẻ mà là cuốn sổ là cuốn cẩm nang công tác của bạn tôi. Giờ mất nó chẳng khác gì người mù mất gậy.
Ở công sở, nhiều khi cũng bị cái “tiện tay” của đồng nghiệp làm bực mình lắm! Nào là xuống nhà xe, gặp trời mưa là mượn luôn áo mưa của xe bên cạnh. Rồi mũ bảo hiểm, khăn lau yên xe... Rồi bút viết, dập ghim… Cứ như là “có cánh” vậy, thấy bay hết bàn nọ sang bàn kia, phòng này sang phòng khác.
Đợt này, tôi và hai anh đồng nghiệp nữa được đi học cảm tình Đảng và được làm hồ sơ xin kết nạp Đảng. Nghe mấy anh Đảng viên đi trước dặn dò là viết lý lịch xin vào Đảng phải viết thật nắn nót, thật đẹp, và phải viết nháp 2 – 3 lần, tôi vội sắm cho mình 1 chiếc bút bi khá “xịn” viết rất trơn, nét đều và nhìn đúng là chữ cũng đẹp hơn. Thế là cứ tranh thủ lúc nào làm xong việc, tôi lại lôi cuốn lý lịch ra khai. Sáng viết một chút, chiều viết một chút. Lạ thật đấy, đầu giờ chiều nay, còn dùng chiếc bút đó vậy mà cuối giờ đã không thấy đâu. Tôi bực lắm, “chắc ai lại cầm nhầm mất rồi!”. Rõ khổ, cái bút này, nét lại hoàn toàn khác với những chiếc bút mà cơ quan phát nên bây giờ có muốn dùng cũng không được. Lại phải vòng ra cửa hàng văn phòng phẩm, phải chọn đúng chiếc bút có mã số y hệt như chiếc vừa bị mất. Mấy hôm tôi cứ lẩm bà lẩm bẩm vì tiếc chiếc bút.
Tôi vừa được tặng một chiếc túi xách rất đẹp. Chiếc túi đang dùng cũng đã cũ. Đang ngồi “chuyển đồ đạc” từ túi cũ sang túi mới, chợt tôi thấy có gì đó cưng cứng ở ngăn kẹ. Ôi, thì ra là chiếc bút bi “xịn” mà hôm trước  tôi đang viết dở cuốn lý lịch xin vào Đảng. Tự nhiên thấy nóng hết cả mặt. Chợt nhớ ra là hôm nọ, đang ngồi viết lý lịch, có việc đi gấp, tôi lại đút luôn chiếc bút vào túi mà không nhớ ra, cứ ngỡ là mình cắm trong ống bút. Thế mà, suýt nữa nghĩ oan cho ai đó cùng phòng. Áy náy thật đấy!

Diệu Thu



11 nhận xét:

  1. Đọc nghe cũng có lý lắm đó hi..hi.. cho xin nhận TEM VÀNG đi nhé.chúc luôn vui và nhiều may mắn nhé.TKN

    Trả lờiXóa
  2. Ghé thăm bạn chúc bạn chiều vui nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Giống mình ! có lúc tìm mãi chìa khóa không thấy, cứ tưởng mất ! hóa ra cũng chui vào ngăn khác ! :))

    Trả lờiXóa
  4. Mình cũng thế, toàn quên. Nhiều khi nghĩ cái chùm khóa mà biết kêu như điện thoại thì hay biết mấy, hic

    Trả lờiXóa
  5. CÁI NGĂN KẸ QUAN TRỌNG LÀ THẾ MÀ MỌI NGƯỜI RẤT THỜ Ơ VÀ COI THƯỜNG EM NHỈ !HÊ HÊ

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang