Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Tản văn: Trộm… Ô sin

Từ trước đến giờ, chỉ nghe nói “Trộm tiền, trộm của…”, vậy mà mới đây nhà chị lại bị trộm… ô sin. Nghe có vẻ nực cười, vậy mà lại là chuyện thật trăm phần trăm.

Con bé Hiệp – tên con bé giúp việc cho nhà chị, làm cho gia đình chị đã được 5 năm nay, từ ngày chị có bầu đứa con gái đầu lòng, rồi sinh thêm thằng cu thứ hai hồi cuối năm ngoái. Cái Hiệp nhanh nhẹn, ngoan ngoãn, cẩn thận nên vợ chồng chị quý nó lắm. Ngoài tiền công 3 triệu đồng/tháng, chị còn cho nó đủ thứ. Mỗi lần nó về quê, bao giờ chị cũng lo tiền tàu xe, quà cáp, lại còn gửi tiền thuốc men cho mẹ nó đang chữa bệnh. Vậy mà đùng một cái, đầu tháng trước, cái Hiệp xin phép về quê vài ngày để “thăm mẹ ốm”. Chờ 5 ngày, 7 ngày, 10 ngày, vẫn chưa thấy nó lên, sốt ruột chị gọi điện về quê, “tá hỏa” khi biết mẹ nó không hề ốm, nó cũng không về quê. Đang lo lắng không biết cái Hiệp đi đâu thì tối hôm đó, cô Y ở cùng khu tập thể lò dò sang nhà chị kể lể về cái Hiệp. Nào là con bé ngoan quá, nhanh nhẹn quá, sạch sẽ quá…

Đến lúc này, chị mới “ngã ngửa” ra. Cái Hiệp đã bị cô Y hàng xóm “cuỗm” sang nhà bên đó với mức lương cao hơn hẳn, gấp đôi tiền công chị vẫn trả nó hàng tháng, mà công việc lại nhẹ nhàng hơn rất nhiều: Chơi đồ hàng và đọc truyện tranh cho cô con gái 6 tuổi của vợ chồng cô Y. Cho chó và mèo ăn, thỉnh thoảng dắt chó mèo đi dạo để vợ chồng họ còn bận đi chơi tennis và đi bơi.

Chị bực quá, thà con bé Hiệp cứ nói với chị một câu là “tăng lương” cho nó, hoặc nếu không thì nó bỏ sang tận đẩu tận đâu, đằng này lại sang làm cho cô Y ở cùng khu tập thể. Nhưng cũng chẳng trách nó được vì nó sang nhà kia, lương cao hơn, công việc lại nhàn nhã hơn. Cứ tưởng tốt với nó, thì nó sẽ hết lòng hết dạ với mình… Mà cô Y cũng thật nhẫn tâm, biết chị một nách hai con nhỏ, chồng đi công tác xa, vậy mà lại thản nhiên “cuỗm” người giúp việc của chị.

Không có người giúp việc, chị lại phải xin cơ quan làm nửa ngày, có những hôm không gửi được con sang hàng xóm, chị đành nghỉ làm cả ngày. Rồi tất bật đi đến các Trung tâm giới thiệu việc làm tìm người giúp việc. Tìm người đã khó, tìm được người làm được việc, lại cẩn thận, thì có phải lúc nào cũng tìm được đâu. Chưa kể chuyện phải hướng dẫn cách chế biến món ăn, cách giặt quần áo, cách pha sữa cho em bé… Biết hoàn cảnh của chị, ai cũng thương cảm, lại giận cái nhà cô Y kia, có một người hàng xóm như cô Y thật là đáng sợ!

-Diệu Thu-



22 nhận xét:

  1. Nghe ra thì cũng buồn cười Pink nhỉ nhưng cái thực tế bao giờ cũng đi đầu câu chuyện có khi cuốn theo luôn cả tình người!
    Hôm qua HB có câu chuyện nho nhỏ thế này: Có anh chàng chở đất sang lắp hồ bằng xe ben cho HB cũng nhanh nhẹn tháo vát, thấy thế HB cũng bỏ ra ít đồng "Boa" hậu hĩnh sau mỗi ngày làm việc cho y, nhưng ngày cuối cùng HB bảo anh ta chở thêm 2 xe đất xa hơn một tí để cho cô hàng xóm thế thì khi xong việc y đòi thẳng thừng 3ook làm HB "ngớ" ra một lúc rồi cũng cười khì trả cho xong...
    (Chua kể anh ta lái xe ẩu lọt nguyên con xuống hố, HB thấy tội nghiệp cho thêm 5ook sửa chữa để y đỡ chi phí, vì xe là của y làm cho một ông chuyên thầu sang lắp mặt bằng có hợp đồng với HB. Mỗi chuyến xe chở y đã nhận xong phần tiền/chuyến, nên phần y đòi thêm là không thỏa đáng nhưng HB chỉ cười trừ...)
    Đời nhiều khi chỉ biết...lấy đó làm Kinh Nghiệm sống vậy!
    Nàng Pink mau hồi phục nha! Ôm Nàng cái nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HÌ, đó là anh ta làm việc với nàng chứ mà với Pink, Pink có muốn cho cũng không có xiền mà cho ấy chứ! Từ hôm bị tai nạn đến giờ, sợ quá nàng ạ!

      Xóa
  2. Tay chị sao rồi Pink? đau tay thì sang nhà em ngó cái là được, gõ nhiều lại mỏi à. Vụ Osin em bị gần giống như vậy, không phải là hàng xóm mà là trung tâm giới thiệu cho mình, hết 6 tháng trung tâm đó lại gọi cho mối khác. Mình quý người giúp việc mà họ cũng chẳng tình nghĩa gì đâu, cũng nói con ốm rồi về quê, em cứ ngóng, tới khi chị ta gọi cho em vào di động bằng máy cố định đầu 04 nói đang ở quê, không lên. Em gọi lại, hiểu ra...

    Trả lờiXóa
  3. Nghe qua thì cũng buồn cười
    Nghĩ ra mới thấy...ở đời thế thôi
    Đồng tiền nặng hơn tình đời
    Quan to cũng thế...trách chi người ô sin

    Kể ra nó nói với mình một câu...đỡ ấm ức...Quên đi cho nhẹ lòng DT ạ...

    Trả lờiXóa
  4. Nàng ui, ổn lại rùi chưa ? Bình an cho bạn bè mừng với nha nàng !
    À, sẳn tiện nàng coi gần khu í có tuyển Osin nữa hông giới thiệu cho mình nộp đơn với ! tiền cò hậu hĩnh á ! hì hì

    Trả lờiXóa
  5. Đời rất dở đôi khi vẫn phải niềm nở...nàng ơi

    Trả lờiXóa
  6. Khỏe hẳn chưa em gái! Nghỉ hè chị xuống đó làm xe ôm cho em nha. Miễn phí nhưng với một điều kiện là...viết tản văn cho chị đọc. Nhất trí hông?

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện này vẫn xảy ra mà em? Đành chấp nhận kiếm đứa khác thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, chuyen cua nha hang xom em. Chu em lam gi co xien thue osin a

      Xóa
  8. Có ai có ý định trộm... anh, em giới thiệu dùm nha! hehe

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là nan giải em nhỉ. Tìm được người vừa ý đã khó mà giữ được họ còn khó hơn.
    Dạo này em đi làm được chưa? tình hình cụ thể thé nào chị chưa biết, có nặng không em. Mong cho mọi rủi ro sẽ qua với em!:x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ em cảm ơn chị ạ! Em vẫn đang nghỉ làm, em nghỉ đến hết tuần này luôn ạ!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Từ giờ cả nhà có thể gửi kèm lời comment có cả icon, ảnh hoặc video nhé!
- Cách chèn icon: Mỗi ký tự tương ứng với mỗi icon. Bạn chỉ cần gõ ký tự là sẽ có ngay icon nhé!
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
- Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !

.


Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang